Logo

    Tìm kiếm: đơn thư khiếu nại

    28 kết quả được tìm thấy

    Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế số 07-QC/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

    Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế số 07-QC/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

    Thời sự-

    Chiều 6/6, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế số 07-QC/TU, ngày 24/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

    Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác tại một số tỉnh phía Nam

    Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác tại một số tỉnh phía Nam

    Thời sự-

    Từ ngày 4-11/4, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh do đồng chí Lê Hữu Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác nội chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo tại các tỉnh: Đắk Lắk, Bình Thuận, Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

    Tiếp tục làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

    Tiếp tục làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

    Thời sự-

    Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều nơi phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, nhưng số lượng công dân đến trụ sở tiếp dân của cơ quan hành chính các cấp và đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) gửi đến các cơ quan có trách nhiệm giải quyết ở tỉnh ta không hề giảm.

    Hoa Lư: Dân vận khéo trong công tác hòa giải ở cơ sở

    Hoa Lư: Dân vận khéo trong công tác hòa giải ở cơ sở

    Thời sự-

    Thời gian qua, các Tổ hòa giải trên địa bàn huyện Hoa Lư đã thực hiện tốt công tác "Dân vận khéo" trong công tác hòa giải ở cơ sở. Thông qua đó, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước từng bước đi vào cuộc sống, nâng cao nhận thức pháp luật của nhân dân; các vụ việc mâu thuẫn giữa các bên tranh chấp đạt được thỏa thuận, tự nguyện hòa giải thành công; giảm đáng kể tỷ lệ đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp; tăng cường sự gắn bó trong cộng đồng.

    Ninh Thắng: Duy trì nền nếp tiếp công dân

    Ninh Thắng: Duy trì nền nếp tiếp công dân

    Cải cách hành chính-

    Quan tâm thực hiện nền nếp công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và đặc biệt coi trọng vai trò của người đứng đầu trong hoạt động đối thoại là một trong những yếu tố quan trọng để xã Ninh Thắng (Hoa Lư) giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài. Thông qua đó đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

    Công tác phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của UBKT Huyện ủy Kim Sơn

    Công tác phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của UBKT Huyện ủy Kim Sơn

    Cải cách hành chính-

    Đảng bộ huyện Kim Sơn có 75 tổ chức cơ sở đảng với trên 7.500 đảng viên, trong đó đảng viên là người có đạo chiếm 10,3%. Trong những năm qua, ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Kim Sơn đã làm tốt công tác phối hợp giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân, đồng thời thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, qua đó, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

    UBKT tỉnh công bố kết quả áp dụng thí điểm nghiên cứu đề tài khoa học năm 2017

    UBKT tỉnh công bố kết quả áp dụng thí điểm nghiên cứu đề tài khoa học năm 2017

    Thời sự-

    Chiều ngày 2/10, Thường trực UBKT Tỉnh ủy và Ban Chủ nhiệm đề tài "Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết tố cáo của UBKT cấp huyện của Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn hiện nay" đã tổ chức hội nghị công bố kết quả, áp dụng thí điểm các quy trình liên quan đến công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên của UBKT các huyện, thành ủy.

    Kim Sơn đề cao vai trò người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

    Kim Sơn đề cao vai trò người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

    Thời sự-

    Quan tâm thực hiện nền nếp công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và đặc biệt coi trọng vai trò của người đứng đầu trong hoạt động đối thoại là một trong những yếu tố quan trọng để Kim Sơn giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài. Thông qua đó đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào hệ thống công quyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

    Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

    Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

    Bạn đọc-

    Trong những năm qua, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, kịp thời, có hiệu quả. Các cấp, ngành đã làm tốt việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo đến đông đảo nhân dân. Chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng cao.

    Thành phố Tam Điệp phát huy hiệu quả Luật Hòa giải ở cơ sở

    Thành phố Tam Điệp phát huy hiệu quả Luật Hòa giải ở cơ sở

    Thời sự-

    Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở, hoạt động hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố Tam Điệp ngày càng đi vào nề nếp; nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh được giải quyết ngay tại cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả quản lý của chính quyền cơ sở, giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa phương, giảm thiểu đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp.

    Tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

    Tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

    Phổ biến pháp luật-

    Trong những năm qua, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cấp, các ngành và hệ thống chính trị.

    UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10

    UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10

    Thời sự-

    Chiều 5/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phiên thường kỳ tháng 10/2016 nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016; kiểm điểm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo 9 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

    Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, góp phần vào thành công cuộc bầu cử

    Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, góp phần vào thành công cuộc bầu cử

    Thời sự-

    Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra dân chủ đúng pháp luật và thắng lợi. Ngày bầu cử 22-5 thực sự là ngày hội của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tỷ lệ cử tri đi bầu cao (đạt 97,59%); kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng, đủ theo quy định, không có đơn vị nào phải bầu cử lại.

    Tăng cường công tác tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân các cấp

    Tăng cường công tác tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân các cấp

    Bạn đọc-

    Thực hiện Luật Tiếp công dân năm 2013 và Quy chế tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân; trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân được nâng cao.

    UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4

    UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4

    Thời sự-

    Sáng 6/4, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 4. Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo các báo cáo: Tình hình phát triển kinh tế-xã hội quý 1/2016; kiểm điểm công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong quý 1; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo...

    Nâng cao trách nhiệm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

    Nâng cao trách nhiệm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

    Chính trị-

    Những năm qua, chất lượng giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri ngày càng được nâng cao, nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã từng bước được làm rõ và giải quyết kịp thời, dứt điểm; những băn khoăn, vướng mắc của cử tri về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng được giải thích đầy đủ, cụ thể; tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri cơ bản được đáp ứng, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương, hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo.

    Sơ kết công tác GPMB các dự án trọng điểm và việc tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

    Sơ kết công tác GPMB các dự án trọng điểm và việc tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

    Thời sự-

    Sáng 21/5, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác GPMB các dự án trọng điểm và công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tới dự có đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thành viên các tổ công tác được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh; các tập thể và cá nhân được khen thưởng...

    Thực sự là "cầu nối" giữa Đảng với dân

    Thực sự là "cầu nối" giữa Đảng với dân

    Cải cách hành chính-

    Thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân được Thường trực HĐND tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của HĐND tỉnh, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, đồng thời giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Theo đó, nhiều giải pháp đã được triển khai nhằm đưa công tác này đi vào nền nếp.

    Kim Sơn: Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

    Kim Sơn: Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân

    Thời sự-

    Từ năm 2008 đến nay, huyện Kim Sơn triển khai thực hiện nhiều dự án lớn. Thực hiện các dự án này, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng rất phức tạp do liên quan đến nhiều hộ gia đình, liên quan đến tồn tại lịch sử đất đai để lại, chính vì vậy đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân có chiều hướng tăng.

    Nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB trợ giúp pháp lý

    Nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB trợ giúp pháp lý

    Phổ biến pháp luật-

    Với vai trò hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người dân tộc thiểu số…; đồng thời góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân, những năm qua, hoạt động của các Câu lạc bộ (CLB) trợ giúp pháp lý đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân, hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

    UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4

    UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4

    Kinh tế-

    Ngày 2/4, UBND tỉnh đã tổ chức họp phiên thường kỳ, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 ; nghe và cho ý kiến về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, các vụ việc phức tạp kéo dài trên địa bàn . Đồng chí Bùi Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ủy viên UBND tỉnh; lãnh đạo, đại diện các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long